Thursday, February 5, 2009

అమెరికా రాజకీయాలు

కులవ్యవస్థ గురించి తరువాతి టపాలో మాట్లాడుకుందాం. ప్రస్తుతం అమెరికా రాజకీయాల గురించి నేను గమనించిన కొన్ని విషయాలు పంచుకోదలచుకున్నాను. నేను చెప్పబోయే కొన్నింటికి ఆధారాలు లేవు కేవలం నా అనుమానం తప్ప. కానీ వేచి చూడాలి ఏమి జరుగబోతుందో.

మొదట ఈ మధ్యనే ముగిసిన ఎన్నికల గురించి. ఈ ఎన్నికలలో గమనించాల్సిన విషయం ఏమిటంటే ప్రెసిడెంటు అభ్యర్థి అయిన ఒబామాకు అనుభవం లేకపోవడం. ఈ విషయం గురించి ప్రముఖ పత్రికలు ఒక్కటి కూడా పెదవి విప్పకపోవడం. అతని ప్రత్యర్థి అయిన మెక్కెయిన్ చాలా ముదుసలి. అతని ఉపాధ్యక్ష అభ్యర్థురాలు సారాహ్ పేలిన్ కూడా అనుభవం లేదు. మెక్కెయిన్ చనిపోతే సారాహ్ పేలిన్ అధ్యక్షురాలిగా ఉంటుంది. అప్పుడు ఇరుపక్కలా అభ్యర్థులు అనుభవం లేని వారే. మెక్కెయిన్ సారాహ్ పేలిన్ను ఎందుకు అభ్యర్థిగా ఎంచుకున్నాడో ఎవరికీ తెలియదు. ఆమెకన్నా ప్రత్యర్థులను సమర్థంగా ఎదుర్కోగలిగేవారు, అధిక శాతం ఓట్లను తెచ్చేవారు ఇతరులు అనేకులు ఉన్నారు కానీ, మెక్కెయిన్ సారాహ్ పేలిన్ను తన ఉపాధ్యక్ష అభ్యర్థురాలుగా తీసుకున్నాడు. ఆమె రావడం వెనుక ఏమి మతలబు ఉందో ఎవరికీ తెలియదు.

మనం ఇంకొంచెం వెనుకకు వెళితే 2004లో జరిగిన ఎన్నికలు గురించి. ఆ ఎన్నికలలో ప్రధాన అభ్యర్థులు జార్జి బుష్ (R) మరియు జాన్ కెర్రీ (D). ఎన్నికలు చివరి ఘట్టంలో ఉండగా బిన్ లాడెను ఒక క్యాసెటు విడుదల చేసాడు. అది ఎన్నికలకు సరిగ్గా రెండు మూడు రోజులముందు. అంతే చిన్న ఆధిక్యంతో జార్జి బుష్ గెలిచాడు. ఆ ఎన్నికలలో జరగని ఒక విషయాన్ని ప్రస్తావించదలిచాను. అదే విధంగా ఈ సారి ఎన్నికలకు వారం ముందు విడుదలయిన ఒక పాలస్తీనా తీవ్రవాదసంస్థ యొక్క క్యాసెట్టు మాత్రం లాస్ ఏంజిలిస్ టైమ్స్ పత్రిక విడుదల చేయలేదు. ఆ క్యాసెట్టు గురించి చిన్న చిన్న పుకార్లు వచ్చాయి. అందులో ఒబామా అధ్యక్షుడు అయితే తమ తీవ్రవాద సంస్థలకు లాభమని ఇద్దరు తోవ్రవాదులు మాట్లాడుకున్నారు. ఆ క్యాసెట్టును తొక్కిపెట్టారని తెలిసింది.

2000 ఎన్నికలలో బుష్ కన్నా అధికశాతం ఓట్లు (కానీ కావలసినన్ని సీట్లు రాలేదు. ఎన్నికలలో ఓట్లను అలా ప్రకటించడం అదే ప్రథమం) సంపాదించిన ఆల్ గోర్ తను పోటీ చేస్తే గెలిచే అవకాశాలు ఉన్నాయని తెలిసినా పోటీ చేయలేదు. అనేక సర్వేలు ఆల్ గోర్ పోటీ చేస్తే గెలుస్తాడని చెప్పాయి, కానీ ఆల్ గోర్ పోటీ చేయలేదు. ఎందుకో ఎవరికీ తెలియదు. కానీ 2007లో నోబెల్ శాంతి పురస్కారాన్ని ఇచ్చారు. పర్యావరణం గురించి అవగాహన కలిగించడం వలన ఆల్ గోర్, Panel on Climate change సంస్థకు సంయుక్తంగా ఆ పురక్కారాని అందించారు. ఈ విషయాన్ని వెల్లడి చేసాక Washington DCలో మరియు చుట్టుపక్కల ఆల్ గోర్ ను కించపరిచే విధంగా ప్రచారం సాగింది. ఆల్ గోర్ను అతను చెప్పిన పద్దతులను విమర్శిస్తూ Washington DCలో Booklets పంచిపెట్టారు. అది ఎందుకో నాకు తెలియదు. కానీ నాకు ఎందుకో ఆల్ గోర్ 2004లో పోటీ చేయనందుకు అతనికి ఆ పురస్కారాన్ని ఇచ్చారని అనిపిస్తోంది. దీనికి ఆధారాలంటారా. నా దగ్గర ఏవీ లేవు కేవలం నా అనుమానం తప్ప. కేవలం బుష్ పదవిలోకి రావడం కోసమే ఇది చేసారని అర్థం అవుతోంది. అందుకే ఎలక్షన్లకు మూడు రోజులముందు బిన్ లాడెను నుంచి బెదిరింపు క్యాసెట్టు రావడం. 2004లో బుష్ రావడం, ఇప్పుడు అమెరికా ఆర్థికవ్యవస్థ కూలిపోవడానికి సిద్దంగా ఉండడం, పోటీ చేయనందుకు ఆల్ గోర్ కు పురస్కారం రావడం. ఎందుకో తేడా కనబడుతోంది నాకు ఈ చిత్రంలో.

ఇప్పుడు ఒబామా దగ్గరికి వద్దాం. ఒబామా ఇక్కడ ఎన్నికలలో పోటీ చేయడం ఏమిటో గానీ ఈనాడు పత్రిక చాలా హంగామా చేసింది మరియు చేస్తోంది. రోజూ ఒబామా గురించి ఏదో ఒకటి రాస్తోంది. మన తెలుగువారు ఎక్కువగా హిల్లరీ క్లింటనుకు మద్దతు ఇచ్చారు. కానీ అప్పుడు ఈనాడు పత్రిక ఏమీ రాయలేదు. ఎప్పుడయితే ఒబామా అధ్యక్షుడి అభ్యర్థిత్వం ఖరారయ్యిందో అప్పటినుంచి ఈనాడులో అతని గురించి వ్యాసాలు వెల్లువెత్తాయి. ఒక్క విషయం నాకు ఒబామా అంటే వ్యతిరేఖత ఏమీ లేదు, కానీ ఎప్పుడూ లేనిది ఇలా ఒక ప్రాంతీయ పత్రిక అమెరికా అధ్యక్షుడి గురించి ఇంతలా పొగడడం ఎందుకో నాకు తేడాగా అనిపిస్తోంది.

మరొక్క విషయం. ఇది కూడా కేవలం నా అనుమానం మాత్రమే, మరియు నాకు ఒబామా అంటే వ్యతిరేఖతలేదని మరోసారి చెబుతున్నాను. అమెరికా అధ్యక్షనివాసం పేరు వైట్ హౌజ్ అంటే తెల్లని గృహం అని అర్థం. కానీ బాగా తెలిసిన వాళ్ళు చెప్పేది కేవలం తెల్లవాళ్ళ గృహం అని. ఒక తెల్లవాళ్ళ గృహానికి నల్లవాడు అధ్యక్షుడయ్యాడంటే ఏదో తిరకాసు ఉందని అనిపిస్తోంది. నాకు ఎందుకో ఒబామాను ఆరునెలలు లేదా సంవత్సరంలో చంపేస్తారని అనిపిస్తోంది. ఎందుకో తెలియదు, ఆధారాలు కూడా లేవు కానీ ఇది మాత్రం జరుగుతుందనిపిస్తోంది. ఒకవేళ అదే జరిగితే అరవైలలో మాదిరిగా తెల్లవాళ్ళు నల్లవాళ్ళ మధ్య గొడవలు విపరీతంగా పెరిగిపోతాయి. ఇప్పటికే మన ఆంధ్రులను, భారతీయులను ఎందుకు చంపుతున్నారో తెలియకుండా చంపుతున్నారు. ఇక నా అనుమానం కానీ నిజమయిందంటే…………..
అలా జరుగకూడదని దేవుడిని ప్రార్థిస్తూ……………..

సెలవు.


( D - Democrat, R - Republican)

3 comments:

  1. oka saari ammaodi blog koodaa choodandi.
    http://ammaodi.blogspot.com
    akkada raase sangathulu chadivithe ila koodaa jaruguthundaa anipisthundhi

    ReplyDelete
  2. i follow that blog daily
    after reading that blog only i got this idea
    so i thought of sharing them

    ReplyDelete
  3. అద్భుతంగా వుంది. నిజంగా మీ కృషి అభినందనీయం. మీరు ఇంకా మంచి టపాలు రాయాలని ఆకాంక్షిస్తున్నాను. ఇంత మంచి టపా వ్రాసినందుకు మీకు ధన్యవాదాలు.ఒక్కటి కాదు ప్రతి టపా అద్భుతం. చాలా చాలా బావున్నాయి.

    కృష్ణ

    ReplyDelete